Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai. Mà là người ta trân trọng người bên cạnh mình.

câu chuyện tình yêu cuộc sống


Một con tàu du lịch gặp nạn trên biển, có một đôi vợ chồng rất khó khăn mới lên đến trước mũi thuyền cứu hộ, trên thuyền cứu hộ chỉ còn thừa duy nhất một chổ ngồi.
Lúc này người đàn ông để vợ mình ở lại, còn bản thân mình nhảy lên thuyền cứu hộ.
Người phụ nữ đứng trên thuyền sắp chìm, hét lên với người đàn ông một câu ….

Kể đến đây thầy giáo hỏi học sinh :
- Các em đoán xem người phụ nữ ấy nói câu gì?
Tất cả học sinh phẩn nộ nói rằng:
- Em hận anh, em đã nhìn lầm người rồi .
Lúc này thầy giáo chú ý đến một cậu học sinh ngồi mãi vẫn không trả lời, liền hỏi cậu bé. Cậu học sinh nói :
- Thầy ơi, em nghĩ người phụ nữ sẽ nói: nhớ chăm sóc tốt con của chúng ta anh nhé !
Thầy giáo ngạc nhiên hỏi :
- Em nghe qua câu chuyện này rồi à ?
Cậu học sinh lắc đầu :
- Dạ chưa ạ! Nhưng mẹ em trước khi mất cũng nói với ba em như vậy .
Thầy giáo xúc động :
- Trả lời rất đúng!

Người đàn ông được cứu sống đã trở về quê hương, một mình nuôi con gái trưởng thành. Nhiều năm sau anh ta mắc bệnh và qua đời, người con gái lúc sắp xếp kỷ vật, phát hiện cuốn nhật ký cuả bố. Hoá ra, lúc mẹ và bố ngồi trên chiếc thuyền ấy, người mẹ đã mắc bệnh nan y. Trong giây phút quyết định, người chồng đã dành lấy cơ hội sống duy nhất về phần mình.

Bài học cuộc sống hay

Trong cuốn nhật ký viết rằng :

«Anh ước gì anh và em có thể cùng nhau chìm xuống đáy biển, nhưng anh không thể. Vì con gái chúng ta, anh chỉ có thể để em một mình ngủ một giấc ngủ dài dưới đáy đại dương sâu thẳm. Anh xin lỗi!»

Kể xong câu chuyện phòng học trở nên im ắng, các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa cuả câu chuyện này: Thiện và ác trên thế gian có lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt. Bởi vậy, đừng nên dễ dàng nhận định người khác.
---------------
Người thích chủ động thanh toán tiền, không phãi bởi vì người ta dư dả. Mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc .

Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc. Mà là người ta hiểu được ý nghĩa cuả trách nhiệm.

Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai. Mà là người ta trân trọng người bên cạnh mình.

Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì. Mà là người ta xem người đó là bạn.

Còn bạn, bạn rút ra được bài học gì cho cuộc sống mình từ câu chuyện trên không?

-----------------------------------------------------------------------------
Một tâm sự của 1 bạn trẻ thời nay.

Em sinh năm 95, còn trẻ, hiện tại đang du học, em xin hỏi trong nhóm có ai đã từng friends with benefits (fwb) hay one night (1n) với ai khác chưa ạ? nếu có thì cho em xin kinh nghiệm được không? Người như thế nào thì mình nên tin tưởng?
Em biết vấn đề này còn mới tại VN nhưng em cũng đã suy nghĩ thoáng và khá hợp với bản tính, cũng như không có gì làm em thấy khó chịu, kể cả người yêu ở xa của em cũng vậy, em lo lắng liệu ny của em có bị sa đọa, mù quáng rồi quên mất tình yêu thật sự khi làm tình như vậy không ạ?
Chân thành cám ơn mọi người.
Thích · Bình luận
  • 26 người người thích nội dung này.
  • Ly Hồ trời :)) đã là mqh kiểu đó thì cần gì chọn lựa ng như nào thì tin tưởng hả em :)) cứ ưa mắt đứa nào là nhào vô :)) xong là xong, ko dây dưa cảm xúc Biểu tượng cảm xúc pacman Chị thấy là khả năng sa đoạ lầm lẫn cảm xúc và mất ny là khá cao Biểu tượng cảm xúc smileanyway thì có chơi có chịu Biểu tượng cảm xúc smile cái gì cũng có giá của nó mà Biểu tượng cảm xúc smile Thường fwb hoặc 1n thì dành cho những ng chưa có bạn gái bạn trai hay chưa có vợ hoặc chồng - vì tây nó thoáng về mặt tình dục, nhưng lại rất coi trọng việc chung thuỷ, sau khi đã xác định rõ ràng tình cảm với ai, đặt trách nhiệm với ai thì họ sẽ chấm dứt các hoạt động tình dục ngoài luồng, chứ ko còn fwb hay 1n như hồi độc thân nữa Biểu tượng cảm xúc smile Còn như em thì giống như open relationship hơn Biểu tượng cảm xúc smile
  • Đỗ Trần Khởi mình không nghĩ fwb và 1n dành cho người đã có rela, dù là ở đâu
    12 giờ · Thích · 2
  • Ly Hồ :))) ở vn thì kể cả độc thân ko có rela nào hết thì xã hội vẫn nhăn nhó khi nói đến fwb hay 1n mà :))) nên ko cần thiết phải bàn tới :))
  • Tet Mình nghĩ là sống vì tình dục thì b nên dẹp mẹ nó ny đi cho đỡ phải suy nghĩ. Đây là vấn đề thoáng vói Tây nhưng đa số là độc thân còn có ny r thì ngta vẫn lên án ầm ầm nhé :)))) đừng để tình yêu nó bị nhơ nhớp bởi các "tác động" khác như thế Biểu tượng cảm xúc smile muốn chịch xã giao thì cũng phải nghĩ đến cảm xúc ng yêu chút đã
    12 giờ · Thích · 6
  • Ly Hồ ơh Biểu tượng cảm xúc pacman làm gì mà căng Biểu tượng cảm xúc pacman bạn ấy nói ny bạn ấy cũng vậy mà Biểu tượng cảm xúc pacman là open relationship rất rõ ràng cơ mà Biểu tượng cảm xúc pacman mình cũng ko ủng hộ quan niệm tình dục thiếu tình yêu đâu Biểu tượng cảm xúc pacman cơ mà quan điểm của ng khác ko giống mình nhưng cũng không ảnh hưởng đến ai thì cũng đâu cần phải phản ứng gay gắt Biểu tượng cảm xúc smile tranh luận văn minh, tôn trọng nhau chứ nhể Biểu tượng cảm xúc pacman
    12 giờ · Thích · 7
  • Ỉn Péo 1n thì chưa cơ mà fwb thì đã từg, mà thực ra cg k hẳn là fwb mà chỉ là 2 đứa gặp ch về tcam r tâm sự vs nhau :)) 
    Nói chug cnay k phải là tìm ny nên e cứ cảm thấy ai ổn thì triển thôi Biểu tượng cảm xúc smile 
    Cũng đã rất nh lần ngĩ đến 1n nhưng chưa thực hiện dc :)) k biết nếu nó xra thì sẽ tn nhỉ Biểu tượng cảm xúc colonthree 
    ...Xem thêm
  • Loan Nguyen 1n thì qtrong lên đỉnh hơn là tcảm.
    12 giờ · Thích · 1
  • Sinh Nguyễn Chả hiểu gì cả
    12 giờ · Thích · 2
  • Tet Đag ns top mà Biểu tượng cảm xúc pacman
  • Ly Hồ uh thì mình bảo là cũng ko cần phải căng thế vs top đâu ý Biểu tượng cảm xúc smile là lựa chọn của mỗi người thôi Biểu tượng cảm xúc smile cá nhân mình thì ko yêu ko thể have sex nổi, ko có cảm xúc thôi :)) chứ chả phải mình kì thị gì chuyện fwb hay 1ns đâu, nếu như ko bị hiểu lệch lạc đi thì fwb hay 1nt còn đỡ hơn tám tỉ lần tình trạng ngoại tình ở VN Biểu tượng cảm xúc smile Nói thật ra là đừng nói ở tây Biểu tượng cảm xúc smile Một bộ phận ngầm thanh niên việt nam tầng lớp trí thức cao thế hệ đầu 8x đã đang diễn ra văn hoá 1ns ngầm từ rất rất lâu rồi, từ cái thời ngta dùng yahoo chat room cơ Biểu tượng cảm xúc smile chẳng qua nó bị biến tấu đi thành one - trưa - stand mà thôi :))) VN mình bị định kiến xã hội nên dòng chảy này rất ngầm, ko công khai Biểu tượng cảm xúc smile Chứ cũng chả phải chuyện mới mẻ gì Biểu tượng cảm xúc smile
  • Anh Quỳnh Nguyễn Lần nào c Ly Hồ có mặt cũng rớt hàm =)))
    12 giờ · Thích · 2
  • Anh Quỳnh Nguyễn one trưa stand ạ =)) đúng chỉ có ở Vn :)))
  • Ly Hồ :)) lại nữa là cũng chẳng qua là vì ở VN sau 18 tuổi vẫn còn ở vs bố mẹ, nên mới bị biến dị thành one trưa stand :))) chứ như các bạn tây sau 18 là ra ở riêng xem Biểu tượng cảm xúc pacman one night hết =))
    11 giờ · Thích · 6
  • Loan Nguyen Sao cm thúc khuya z
  • Ly Hồ già rồi ko ngủ đc :))) mà chồng mình đang làm việc chưa ngủ nên mình cũng chờ :))
    11 giờ · Thích · 1
  • Loan Nguyen Vck chị hph thế.
  • Ly Hồ :))) haha, thật ra là đã trót thức đến tầm này, mà biết làm việc tầm này chồng sẽ rang cơm hoặc ăn mì :)))) nên cố thức nốt để ăn ké :))
    11 giờ · Thích · 2
  • Trang Lai Phụ nữ vn ngĩ 1 vấn đề ra qá nhiều hướng. Em nói ví dụ như trường hợp của top có ng sẽ nhìn vào rồi nói mất nết, mất thuần phong mỹ tục, mất phẩm giá phụ nữ, tệ hơn là gọi đĩ hay phò tùm lum cả. Tây thì thoáng hơn. Họ thoả mãn nhu cầu sinh lý chứ ko nghĩ qá nhiều. Khi open relationship thì đc quyền làm gì họ thích chứ chưa có ràng buộc lại. Tư tưởng của em tất nhiên vẫn nghiêng về vn hơn nhưng hồi trc em hay đọc báo Đẹp của 2! Nó có 1 cuốn sách nhỏ giống như 1 secret box vậy, em đọc đc những lời chia sẻ giấu tên của bộ phận giới nữ hiện nay tại vn, họ cũng suy nghĩ thoáng, tâm lý vững, ko thích ràng buộc, ko thích dấn thân vào 1 mối quan hệ rõ ràng và chuyện thoả mãn sinh lý của 1 con ng là hoàn toàn bình thường. Những ng như vậy ko ít. ng phụ nữ càng quyền lực thì họ càng thích single. Chẳng qa là họ ko lộ ra thôi. Trong group này em thấy tư tưởng con gái phải có chồng, sinh con phục vụ nhà chồng qá nhiều. Khiến các mẹ ko tìm hiểu thêm thông tin bên ngoài. Mấy mẹ đọc ftb vs 1n xong kiểu gì cũng ngĩ thế này thế nọ. Haiz
    10 giờ · Thích · 3
  • Brie Vo T thấy qhtd an toàn là đc. Quan trọng là tư tưởng. Nhưng t cũng nghĩ a normal in-love relationship k thích hợp, còn ở xa thì k chắc :))) Như Ly Ho nói đó, có chơi có chịu, mất ny thì gật đầu biết vậy :)))
    10 giờ · Thích · 3
  • Trang Lai Đúng là có chơi có chịu, ng ta hỏi gì thì khuyên đúng thôi chứ ko nên phán xét. Mỗi ng suy nghĩ khác nhau mà. Mấy chị tư tưởng bảo thủ qá thì lướt qa chứ đừng chửi ng ta nhe.
    10 giờ · Thích · 1
  • Trang Lai Chuyện này có chi mà qăng boom ta :|
  • Hong Green Khuyên bạn là đã coa suy nghĩ thế thì bỏ ny đi. Độc thân tha hồ mà nhích.
  • Nguyen Thuy Dung Các chế suy nghĩ tiến bộ nhờ. E k chấp nhận nổi quan điểm trên Biểu tượng cảm xúc unsure
    8 giờ · Thích · 2
  • Đức Tâm Ôi e rốt tieng anh, doc cha biet dich các tu tren ntnao.hix
  • Nguyen Thuy Dung B dốt tiếng Việt nữa nhé. " dốt" chứ k phải " rốt"
    7 giờ · Thích · 7
  • Kim Anh Mình đã từng 1n 1 lần. K thú vị mấy vì k có tc:)))
  • Minh Hồng Fwb với 1n là zì vậy ợ 
  • Nguyen Thi Minh Tam Toàn các thánh tiếng ta éo nói nói toàn tiếng tây, tớ trình độ 12/12 chứ chưa tốt nghiêp đh ngoại ngữ hoặc là chưa giao du với những nơi như bar nên ko hiểu ngon ngữ người sành điệu
    6 giờ · Thích · 1
  • Trang Vado chả hiểu gì 1n chắc tình 1 đêm đấy hử.fwb thì chịu.nhưg theo m ở văn hóa phương đông ko chấp nhận điều ấy.liệu ng đàn ông họ có tin tưởng ng phụ nữ đã có quá khứ nt để làm mẹ con họ ko????ở phương tây thoáng nhưg họ có quan điểm rõ ràng of họ.
  • Phạm Thu Phương sống ở đâu thì theo ở đó, nhưng qhtd phải an toàn,đừng ra sản phẩm,chứ k lại thành gà công nghiệp, chúng ta là "Con - Người" nên dì đàn ông hay đàn bà thì cũng đều có 1 cái gọi là bản năng
  • Ly Hồ :)) haha. thế mẹ trang vado lại bỏ qua một vấn đề là nếu đã có tư tưởng thoáng thì cũng ko ai quan tâm đến việc văn hoá có chấp nhận hay không, đàn ông có chấp nhận mình hay ko làm gì :)) Vấn đề chỉ cần là mình chấp nhận hay không là đc Biểu tượng cảm xúc pacman 
    Về điểm này
     thì mình thấy phụ nữ hiện đại phải là người đứng lựa chọn Biểu tượng cảm xúc smilechọn lựa quan điểm của mình, chọn lựa người đàn ông của mình Biểu tượng cảm xúc smile Chứ không phải đứng bị động ở vị trí lệ thuộc vào quan niệm của ai, hoặc bị động để xem có ai chấp nhận lựa chọn mình hay ko Biểu tượng cảm xúc smile Sống như vậy ko thật Biểu tượng cảm xúc smilevà cũng tự hạ thấp giá trị bản thân Biểu tượng cảm xúc smile 

    Có thể có những bạn chọn cách sống mẫu mực, ko quan hệ trước hôn nhân, tình dục một vợ một chồng, vv.... nhưng nên là do bạn ấy muốn thế, bạn ấy thích thế, nên bạn ấy đi theo quan điểm sống như thế Biểu tượng cảm xúc smile Chứ không nên vì bố mẹ bạn ấy thích thế, xã hội này thích thế, hay người đàn ông trong tương lai thích thế... để áp đặt mình vào cái khuôn ko hề phù hợp vs con người mìnhBiểu tượng cảm xúc smile

    Cũng có những bạn chọn cách sống phóng khoáng, tự do Biểu tượng cảm xúc smile đơn giản là vì các bạn ấy là chính mình, sống đúng cá tính con người mình, các bạn ấy cũng có những luận điểm luận chứng về lợi thế ưu điểm của việc sống thoáng Biểu tượng cảm xúc smilenên các bạn ấy sống thoáng thôi Biểu tượng cảm xúc smile Chứ cũng chả phải vì sống ở đâu theo đó - Và cũng ko nên vì ở đâu theo đó - mặc dù mình ko hề thích quan niệm văn hoá đó Biểu tượng cảm xúc smile như thế là lai căng nửa mùa, và sẽ dễ dẫn đến nhiều hối tiếc sau này Biểu tượng cảm xúc smile 

    Dù thế nào thì mình thấy cách sống nào cũng có ưu điểm nhược điểm cả thôi :)lựa chọn sao cho hợp lí nhất vs bản thân mình Biểu tượng cảm xúc smile Chứ xã hội ko cho mình ăn, ko cho mình tiền, nên ko cần quan tâm tới :)) Không có hành vi hoạt động phạm pháp nào là được rồi Biểu tượng cảm xúc smile
    6 giờ · Thích · 8
  • Brie Vo Ai nói cho mình văn hóa phương Đông bao gồm j? Tự m tạo ra rào cản vô hình theds nhỉ :|
  • Haily Tran Mình đọc chẳng hiểu gì????
  • Sad Piano mình thì tuyệt đối chẳng bao giờ ủng hộ việc này...có lẽ do lối suy nghĩ khá cổ hủ,nhưng mà nếu p lm như vậy,mình nghĩ p và ny sẽ sớm kết thúc thôi...có thể con trai khá thoáng về tình dục nhưng họ chẳng muốn gắn kết dài lâu vs một cô nàng dễ dãi đâu p ak
  • Ly Hồ Biểu tượng cảm xúc smile mình thì nghĩ loại con trai muốn thoáng nhưng lại chỉ muốn hưởng thoáng một mình, ko thích cô gái của mình có lối sống - giống - hệt - mình :))) loại đàn ông vô lí thế thì cũng nên dẹp mẹ đi, tốt đẹp gì mà lo giữ nó :)))
    5 giờ · Thích · 3
  • Kim Anh Cứ cái tư tưởng đàn ông thì có quyền đàn bà thì k :)))
  • Brie Vo Đàn ông thoáng thì cũng phải có ng cùng thoáng chứ :))) K thì thoáng với ma à?
  • Linh Nhóc Trần Thị Anh Ngọc và các Eva, nói thật là nếu Eva nào thích 1n thì cứ pm mình sắp xếp kín đáo an toàn cho các bạn, các bạn chỉ việc đến đúng địa chỉ mình chỉ định sẽ có kẻ phục vụ các bạn. nói thật mình chỉ giúp các bạn có nhu cầu 1n còn tiền của khách mình xin Biểu tượng cảm xúc pacman (yên tâm các bạn sẽ ko phải là gái gọi hay phò vì các bạn ko lấy tiền mà)
  • Ly Hồ vãi lều Biểu tượng cảm xúc colonthree iêm ngửi thấy mùi của thằng biến thái ở đây thì phải các bác ạh Biểu tượng cảm xúc colonthree
  • Kim Anh Nhìn cái ava là k dễ mến chút nào rồi :)))
    4 giờ · Thích · 1
  • Linh Nguyen so u mean u and your bf gonna have one night stand and friend with benefit with other people? i think you should do whatever you want because its your body but always use a condom and be careful, you don't want to catch feeling for your one night stand or fwb, it will be fun until someone get hurt.Xem bản dịch
    3 giờ · Thích · 1
  • Đam Mê Ngon
    Ảnh của Đam Mê.
  • Trang Lai Linh nguyen: theo như lời chị #lyho thì là one trưa stand :))
  • Ly Hồ Thế hệ đầu 8x thì còn one trưa stand :)) chứ lứa 9x chắc cũng 1 night stand rồi :)) vì giờ các em đi chơi đêm, đi qua đêm cũng ko khó khăn và dễ bị dị nghị như trước Biểu tượng cảm xúc smile Mình ở nước ngoài bao nhiu năm, mình thấy là về cơ bản one night stand or fwb ko có vấn đề gì Biểu tượng cảm xúc smile cơ mà dân VN (ko phải tất cả) khi du nhập văn hóa thì hiểu nhầm, hiểu sai, du nhập lai căng nhưng lại chỉ đc nửa mùa Biểu tượng cảm xúc smile
     dẫn đến những mối quan hệ lệch lạc và gây ra những đau khổ thiệt hại về tinh thần sức khỏe cho chính mình 
    Biểu tượng cảm xúc smile Nếu ko thực sự có thể sống thoáng, mà chỉ là tâm lí "bắt chiếc số đông" cho bằng bạn bằng bè thì rất dễ ôm thiệt thòi về mình Biểu tượng cảm xúc smile Nói chung là rủi ro khá cao, nên là cần cân nhắc kĩ, vì thiệt hại là chính mình chịu chứ chả phải xã hội hay ai Biểu tượng cảm xúc smile Liệu có chắc mình muốn thế và thích thế? Hay vì bị đám đông tác động? Nếu tự mình thích thế thì ok thôi, have fun thôi :))) lol
  • Ngoc Diep Cac ban cu viet tieng Anh e chAng Hieu gi ca. Co ai giai Thich ro cho e Hieu voi
  • Ngoc Diep 1n la gi a hu hu e chua Hieu
  • Ly Hồ 1n là tình một đêm Biểu tượng cảm xúc smile fwb là bạn tình nhưng ko phải người yêu
  • Đam Mê Lội hết chỗ cmt sẽ hiểu
  • Ngoc Diep Oi zoi bjo e moi Hieu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét